Tính năng báo thức trên thiết bị Android bị lỗi khiến người dùng mất việc

Thông tin được cập nhật mới đây nhất, tính năng báo thức của Android gặp sự cố khiến người dùng mất việc. Đây chính là thông tin được một số người dùng chia sẻ rằng ứng dụng báo thức dường như không hoạt động, lỗi này thường xuyên hay xảy ra nhưng mà trên nhiều thiết bị Android. Điều này chứng tỏ công nghệ Android đang gặp sự cố nhưng vẫn chưa được khắc phục. Để cho mọi người có thể rõ thực hư về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn. Nhất là những ai đang dùng hệ điều hành Android chắc phải theo dõi để biết xử lý nhé.

Tính năng báo thức trên thiết bị Android gặp lỗi

Theo Android Authority, rất nhiều người dùng Android đã chia sẻ rằng thiết bị của họ không phát ra âm thanh hay lời nhắc khi đến giờ báo thức. Vấn đề này khiến người dùng bỏ lỡ các báo thức được đặt trước đó. Khiến họ bị chậm giờ đi làm hay tệ hơn là bị đuổi việc. Trên cửa hàng Google Play, ứng dụng Đồng hồ của Google đã nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao kèm theo bình luận phản hồi kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến công việc của họ. Tại Việt Nam, có không ít người cũng gặp lỗi tương tự với ứng dụng Đồng hồ của Google.

Tính năng báo thức trên thiết bị Android gặp lỗi
Tính năng báo thức Google Clock trên hệ điều hành Android của Google

Một bài đánh giá trên cửa hàng Google Play cho biết ứng dụng Đồng hồ chỉ rung một lần. Và kết quả là người dùng đó đã mất việc vì bỏ lỡ hai buổi dạy học. Ngoài ra, nhiều đánh giá một sao và bài đăng trên Reddit cho rằng các phương pháp khắc phục sự cố ứng dụng thông thường như cài đặt lại ứng dụng, xóa bộ nhớ cache hay thay đổi cài đặt dường như không có tác dụng. Cụ thể, trên diễn đàn Reddit, một người dùng chia sẻ rằng chiếc máy Pixel 3s của anh không kêu báo thức mặc dù đã xóa hết bộ nhớ đệm của ứng dụng Đồng hồ.

Người dùng Android đi làm muộn do lỗi của báo thức

Google Clock cho Android là ứng dụng hỗ trợ cài đặt báo thức, thêm bộ tính giờ; đồng hồ bấm giờ, thêm thành phố yêu thích vào đồng hồ thế giới… Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dùng trên kho ứng dụng Google Play và diễn đàn Reddit. Thì trong thời gian gần đây Google Clock gặp lỗi, không hoạt động dù đã đặt báo thức khiến họ trễ giờ làm, giờ hẹn, thậm chí bị mất việc. Những thiết bị gặp lỗi này chủ yếu là điện thoại Xiaomi, OnePlus, Oppo và một số máy Android khác. Lỗi này xảy ra trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Người dùng Android đi làm muộn do lỗi của báo thức
Thiết lập ứng dụng mặc định trên điện thoại Android

Tại Việt Nam, một số người dùng cho biết, trong khoảng 1 tháng nay; đồng hồ báo thức trên thiết bị của họ không hoạt động. Vấn đề xảy ra sau khi họ cập nhật ứng dụng và hệ điều hành mới. Họ đã đặt báo thức nhưng điện thoại không đổ chuông như bình thường khiến họ bị trễ giờ làm. Người dùng đã thử nhiều cách khác nhau như gỡ cài đặt, cài lại ứng dụng, reset điện thoại, xóa bộ nhớ cache. Hoặc thay đổi cài đặt về mặc định nhưng vẫn không khắc phục được lỗi này. Việc trễ làm do Google Clock không báo thức, khiến một số người dùng bị mất việc làm.

Những người gặp phải lỗi này đã phải tìm một phần mềm báo thức tương tự. Ngay do bên thứ ba cung cấp để sử dụng thay thế. Hiện tại, tình trạng Google Clock không thông báo vẫn chưa được khắc phục. Và Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)