Khám phá những xu hướng quảng cáo Google Ads để làm chủ tương lai

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc có quá nhiều thông tin khiến việc tiếp cận đến khách hàng ngày càng khó. Những phương pháp quảng cáo bằng truyền thống dần được thay thế. Thay vào đó là xu hướng quảng cáo thông qua Google Adwords đang ngày càng rầm rộ và trở nên phổ biến. Đây là một nền tảng rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng và thu được lợi nhuận đáng kể. Giúp cho các Marketer có thể làm chủ được công việc của mình. Vậy đâu là những xu hướng phù hợp nhất trong tương lai? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Bạn sẽ được tìm hiểu những thông tin cực kỳ thú vị.

Những xu hướng quảng cáo Online HOT nhất hiện tại

Trong thời điểm quá nhiều thông tin được đăng tải mỗi ngày. Việc thu hút lượt truy cập của khách hàng bằng cách làm truyền thống đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, nắm bắt được xu hướng Google Ads 2021. Và sẽ là cơ hội để các Marketers có thể “làm chủ” công việc của mình. Với hơn 63.000 lượt tìm kiếm trong vòng một giây. Google đã trở thành một nền tảng đáng tin cậy để giúp khách hàng. Cũng như thông tin có thể tiếp cận lẫn nhau một cách nhanh chóng và phù hợp.

Tuy nhiên, do sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin. Google liên tục nâng cấp và hoàn thiện bộ sản phẩm đồ sộ của mình. Điều này khiến cho các Marketers khó có thể theo kịp những thay đổi này. Do đó, chúng mình sẽ chỉ ra 6 Xu hướng Google Ads 2021. từ đó giúp các Marketers “làm chủ” tương lai. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể định hướng đúng đắn hơn cho các chiến dịch Marketing của mình.

Đấu giá gói dịch vụ quảng cáo Google Ads với Smart Bidding

Việc sử dụng Smart Bidding đang là xu hướng quảng cáo của hầu hết cả Marketer 4.0
Việc sử dụng Smart Bidding đang là xu hướng quảng cáo của hầu hết cả Marketer 4.0

Xu hướng Google Ads 2021 phải kể đến đầu tiên. Đó là “Đặt giá thầu thông minh” (Google Ads Smart Bidding). Đây là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI). Hiện được sử dụng để đưa ra phỏng đoán khi đặt đấu thầu của Google Ads.

Xu hướng Google Ads này giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm phần lớn chi phí khi chạy quảng cáo. Cụ thể, người dùng sẽ có khả năng cao nhấp vào quảng cáo trong lúc đang trên đường đi từ nơi làm việc về nhà. Do đó, Google có thể tăng giá thầu cho quảng cáo trên điện thoại. Thời gian diễn ra thường vào khoảng từ 5 đến 6 giờ chiều vào các ngày trong tuần. Có thể thấy, đây là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai mới bắt đầu. Hoặc dành cho những ai đang sử dụng xu hướng Google Ads này. Nhờ đó sẽ dễ dàng triển khai những công việc quan trọng sắp tới hơn.

Quảng cáo với tính năng khám phá của Google

Google ra mắt Discovery Ads vào cuối năm 2018 nhằm cá nhân hóa bản tin của người dùng. Mục đích của bản tin này là luôn hiển thị những nội dung có liên quan đến người dùng ngay cả khi họ không tìm kiếm. Tùy thuộc vào sở thích và thói quen tìm kiếm của người dùng mà nội dung sẽ được đề xuất theo chủ đề và thể loại khác nhau. Tương tự như Quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo trên YouTube. Xu hướng Google Ads này luôn phải thu hút ánh nhìn và phù hợp với thiết bị di động.

Thêm vào đó, Google tiếp tục sử dụng công nghệ Machine Learning. Nhờ đó giúp tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo dựa trên lịch sử tìm kiếm của người dùng. Điều này đã giúp tạo ra sự quan tâm cho các khách hàng tiềm năng của công ty.

Xu hướng quảng cáo bằng bộ sưu tập

Xu hướng Google Ads tiếp theo đó là Quảng cáo Bộ sưu tập (Google Gallery Ads). Quảng cáo Bộ sưu tập sẽ hiện ra ở kết quả đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Cụ thể là với một chuỗi từ 4 đến 8 hình ảnh. Mặc dù loại quảng cáo này không có nhiều hỗ trợ hay ứng dụng cho B2B. Thế nhưng những doanh nghiệp nào cần quảng bá bản thân thông qua phương tiện hình ảnh. thế thì đây chắc hẳn sẽ là một trong những công cụ vô cùng đắt lực. Trong tương lai, Google sẽ không chỉ tìm kiếm bằng từ khóa thông thường nữa. Cho nên bạn hãy tận dụng hết mọi phương tiện sẵn có. Từ đó giúp bạn có thể đưa mình ra thị trường nhiều hơn.

Tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng

Việc nhắm đến cùng lúc nhiều tệp khách hàng là cách để mở rộng thị trường cực nhanh chóng
Việc nhắm đến cùng lúc nhiều tệp khách hàng là cách để mở rộng thị trường cực nhanh chóng

Cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cách để nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một xu hướng Google Ads 2021. Bởi vì nó mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người dùng. Google đã công bố hai loại đối tượng mở rộng:

  • Đối tượng quan hệ (Affinity Audiences) là những đối tượng được xây dựng dựa trên sở thích cá nhân và được nhận dạng dựa trên thói quen lướt web của họ.
  • Đối tượng thị trường (In-market Audiences) là những đối tượng luôn chủ động nghiên cứu hoặc so sánh các sản phẩm và dịch vụ với nhau.

Xu hướng quảng cáo với tính năng Ống kính của Google

Google Lens là công cụ tìm kiếm hình ảnh bằng ống kính máy ảnh điện thoại thông qua công nghệ nhận diện đồ vật và cảnh sắc. Tuy rằng không thể tìm thấy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của Google Lens, nhưng Google đã tích hợp việc sử dụng công cụ này vào trong những chiến dịch quảng cáo hết sức thú vị. Xu hướng Google Ads có thể sẽ tạo ra nhiều cách làm sáng tạo hơn nữa để giúp các marketers quảng cáo ngay trên ứng dụng Google Lens. Đây là một sự lựa chọn không thể độc đáo cho những ai muốn thử một cách làm mới mẻ.

Tiếp cạnh khách hàng thông qua tìm kiếm bằng giọng nói

Thống kê đã cho thấy rằng ngày càng nhiều người sở hữu các thiết bị tìm kiếm giọng nói thông minh cũng như ứng dụng Google được cài đặt trên điện thoại. Điều này đã làm cho việc tìm kiếm thông qua định dạng văn bản giảm đi rõ rệt. Tuy rằng việc tìm kiếm giọng nói thông qua ứng dụng Google trên điện thoại có hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, nhưng các thiết bị tìm kiếm giọng nói thông minh như Google Home và Amazon Alexa thì không. Điều này là một tin không tốt đối với các nhà quảng cáo.

Nhưng trong tương lai việc này có thể thay đổi, Google đã và đang thử nghiệm quảng cáo trên Google Home. Khi mà xu hướng đang ngày càng thay thế việc tìm kiếm văn bản thì các gã khổng lồ công nghệ chắc chắn sẽ tìm cách kiếm tiền từ tìm kiếm bằng giọng nói.

Tối ưu hóa PPC một cách tự động

Việc tối ưu chi phí PPC sẽ đem lại mức hiệu năng/giá thành ổn định hơn
Việc tối ưu chi phí PPC sẽ đem lại mức hiệu năng/giá thành ổn định hơn

PPC (Pay-Per-Click), mô hình tiếp thị trực tuyến và các nhà quảng cáo sẽ trả một chi phí cho một cú nhấp chuột vào quảng cáo của họ. PPC thay đổi khá nhiều so với các phương thức thực hiện thủ công thời gian trước, bây giờ, quảng cáo Google phát triển với các tùy chọn tự động hóa.

  • Cải thiện tốc độ hiển thị quảng cáo.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc ở nhiều khía cạnh (triển khai dự án, báo cáo và tối ưu hóa,….)
  • Thực hiện các tối ưu hóa để tăng ROI nhanh hơn.
  • Tăng cơ hội cho các nhà quảng cáo thu được nguồn dữ liệu tốt hơn khi Google có quyền truy cập nhiều dữ liệu mà người dùng sử dụng chức năng này.

Tóm lại

Google với sự phát triển ổn định và không ngừng của mình sẽ luôn tìm cách để tiến hóa và thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng. Những xu hướng trên đáng để kỳ vọng trong năm 2021 này, nhưng những xu hướng mới chắc chắn sẽ ra đời trong thời gian sắp tới. Hãy luôn sẵn sàng để tiếp thu và vận dụng những kiến thức mới vào trong chiến dịch quảng cáo của mình nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)