Những lý do khiến bạn nên SEO Blog trong những chiến dịch marketing

Ngày nay để xúc tiến sản phẩm, đưa mặt hàng tới tay người tiêu dùng đa số áp dụng marketing. Tùy vào từng thời điểm sẽ có những chiến dịch marketing cụ thể. Các chiến dịch này sẽ kết hợp nhiều hình thức khác nhau từ quảng cáo, tiếp thị trực tiếp,… Một điểm chung là chúng đều tốn kém chi phí rất nhiều, mà họ không trực tiếp nghe được đánh giá của khách hàng. Nếu được đánh giá đa số chỉ nhận lại những câu trả lời chung chung đôi khi không thật lòng. Vậy tại sao chúng ta không thử những cách thức rẻ hơn trong chiến dịch marketing. SEO Blog chính là sự lựa chọn hàng đầu cho một chiến dịch vừa rẻ mà chất lượng mang lại không hề thấp.

Blog Seo vẫn tồn tại trong các chiến lược Marketing

Việc Seo Blog mang lại rất nhiều hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp không thể ngờ tới. Cái chúng ta nhìn thấy đầu tiên đó chính là chi phí, khoản tiền bỏ ra SEO blog rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo. Bên cạnh đó khách hàng vào xem các trang blog sẽ có những đánh giá theo đúng cảm nhận của mình. Ngoài ra khi sản phẩm có nhiều đánh giá tốt thì tự nhiên doanh thu sẽ tăng lên.

Seo Blog vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến dịch Marketing
Seo Blog vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến dịch Marketing

Dù bây giờ là thời buổi video content viral lên ngôi, các doanh nghiệp cũng đã áp dụng các video để khai triển cho chiến lược marketing chon mình nhưng hình thức blog vẫn không thể nào bị “khai tử”. Sau đây là 9 lý do tại sao các doanh nghiệp vẫn áp dụng hình thức blog.

Những lý do khiến blog luôn có mặt trong chiến lượng marketing

Blog là chiến thuật marketing quan trọng

Một khảo sát từ năm 2017-2018 của Content Marketing Institutes đã chỉ ra rằng tới 52% các công ty đồng ý rằng blog là phần thiết yếu nhất trong chiến lược marketing. Trong khi đó, chỉ có 30% công ty nghĩ rằng content dạng video quan trọng. Càng ngày blog càng đóng vai trò quan trọng được tin dùng nhiều hơn.

Blog cung cấp kiến thức chuyên sâu cho người đọc

Không ai có thể phủ nhận rằng thế mạnh của video nằm ở khả năng thu hút người xem. Tuy nhiên, khi khách hàng muốn tiếp cận những nội dung mang tính chuyên sâu, các nội dung dài (từ 2000 từ trở lên) thì blog sẽ hiệu quả hơn so với video. Mặt khác, theo Google, hơn 10% lượng thông tin người dùng tra cứu hàng ngày là xoay quanh kiến thức về những chủ đề rộng lớn.

Blog hiện đang được người dùng tin tưởng

Blog chính là khía cạnh “con người” của doanh nghiệp. Đó là nơi mà doanh nghiệp của bạn cất lên tiếng nói của riêng mình.

– Với blog, bạn có thể tìm hiểu vấn đề và mối quan tâm của khách hàng

– Bạn trò chuyện với khách hàng thông qua những bài blog, khiến họ có thể nhớ hơn về thương hiệu của bạn

– Blog thể hiện dấu ấn riêng của bạn, khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh

Cải thiện lượng truy cập website

Blog là nơi tập hợp những bài viết, từ khóa và nội dung chuyên môn mà bất cứ chiến dịch SEO nào đều đòi hỏi và bạn luôn phải bổ sung nội dung mới cho blog. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 75% người dùng không quan tâm đến trang thứ 2 của kết quả tìm kiếm.

Blog giúp cải thiện lượng truy cập website
Blog giúp cải thiện lượng truy cập website

Người dùng có xu hướng chỉ lướt kết quả tìm kiếm ở trang 1. Sau đó họ chọn ra cái ưng ý nhất. Vì vậy, các SEOer luôn mong muốn đưa kết quả tìm kiếm của mình lên trang nhất Google. Và từ khóa chính là “con trâu kéo cày” trong SEO.

Blog giúp tăng số lượng khách hàng tìm tới website công ty

Các công ty dùng blog nhận nhiều hơn 97% lượng link đến website của họ so với các công ty không dùng blog. Inbound links là thứ duy trì nguồn sống của bất kỳ website nào. Nó được coi là tiền tệ của internet bởi vì nếu sở hữu những backlinks chất lượng cao. Yếu tố này sẽ khiến website của bạn được liệt kê tại vị trí cao hơn trên google. Blog của bạn càng hữu ích thì số lượng inbound links đưa người dùng đến web của bạn càng tăng.

Blog làm marketing mang lại hiệu quả cao

Theo nghiên cứu của OrbitMedia, gần 55% bloggers nói rằng họ thu về các kết quả khả quan khi duy trì viết blog. Có 30% người trong số đó còn nói rằng dùng blog làm marketing mang lại hiệu quả cao. Điều này có nghĩa là hầu hết các blogger đều nhìn nhận được tính hiệu quả trong việc đầu tư vào viết blog.

Blog là kênh tương tác đơn giản, hiệu quả

Bên cạnh các kênh truyền thông như mạng xã hội, blog là một cách tương tác với khách hàng hiệu quả không kém. Bạn có thể tương tác với độc giả của mình qua blog với những tính năng sau:

– Tính năng bình luận bài viết

– Diễn đàn

– Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội và thiết lập nút giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn trên mạng xã hội. Blog là một cách tương tác với khách hàng hiệu quả.

Blog đem lại nhiều lợi thế marketing bất ngờ

Blog của bạn có tác dụng như một chiến dịch quảng cáo, nhưng lại tốt hơn. Hầu hết mọi người tìm đến blog doanh nghiệp với mục đích tìm hiểu về chính doanh nghiệp đó. Bên cạnh những nội dung chuyên môn của công ty. Để khách hàng tự tìm giải pháp cho câu hỏi của họ tốt hơn rất nhiều so với việc hiển thị chình ình trước mắt họ. Những banner quảng cáo khi họ đang lướt web hay chơi game.

Viết blog giúp bạn phát triển theo hướng mới

Hiện nay, blog đã đủ phát triển để thoát khỏi chức năng gốc của nó. Blog trở thành một cái loa của các công ty quảng cáo. Độc giả bây giờ kỳ vọng vào những bài viết chất lượng tốt. Họ mong chờ bài viết đáng tin cậy trên blog của bạn. Đồng nghĩa với việc độc giả muốn tìm nội dung chất lượng cao cung cấp những thông tin quý giá.

Blog giúp bạn phát triển theo những hướng mới
Blog giúp bạn phát triển theo những hướng mới

Mặc dù đội ngũ content của bạn không ai có nghề tay trái là nhà văn thì cũng không sao hết. Bởi độc giả – tức các khách hàng tiềm năng – muốn tìm đến bạn bởi những kiến thức chuyên môn. Họ cần được cung cấp các thông tin chính xác là những lời văn hoa mỹ trống rỗng. Vì thế, bạn không hẳn phải đóng vai một nhà văn. Bạn chỉ đang kể chuyện cho độc giả về những kinh nghiệm và kiến thức của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)