Chia sẻ 7 tips giúp bạn tối ưu kênh Youtube một cách dễ dàng nhất

Kênh Youtube là một nơi vô cùng hữu ích cho bạn thỏa sức sáng tạo trong việc tạo nên những nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên để đưa các video cũng như kênh Youtube của mình đến gần hơn với nhiều người dùng hơn nữa thì bạn cần biết cách tối ưu Youtube sao cho hiệu quả. Tuy nhiên đây là điều mà không hề đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể hiểu và biết ngay được trong một sớm một chiều. Chính vì vậy nếu bạn đang muốn tìm cách tối ưu kênh Youtube một cách hiệu quả nhất thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua bài chia sẻ cực kì chi tiết và hữu ích ngay sau đây nhé!

Tạo banner phù hợp để tối ưu kênh Youtube

Kích thước của banner Youtube

Khi mọi người truy cập Kênh YouTube của bạn, điều đầu tiên họ nhìn thấy là banner (Biểu ngữ kênh) của bạn. Banner là một phần quảng cáo chạy trên đầu kênh của bạn. Nếu bạn muốn tối ưu kênh Youtube của mình thì cần quan tâm đến yếu tố này. Các thông số kỹ thuật mong muốn cho banner YouTube là 2.560 x 1.440 pixel. Nhưng hãy nhớ kích thước ảnh “an toàn” là 1.546 x 423 pixel. Bạn nên lưu ý rằng tất cả nội dung nên được giữ trong phần giữa đó.

Cách tạo ra một banner lý tưởng cho kênh Youtube

Banner Youtube cần được thiết kế tối giản và đầy đủ theo đúng mục đích của bạn
Banner Youtube cần được thiết kế tối giản và đầy đủ theo đúng mục đích của bạn

Một banner lý tưởng sẽ cho người xem biết họ có thể mong đợi thể loại video nào và vào thời điểm nào. Hoặc, nếu việc tối ưu hóa kênh YouTube không phải là nền tảng xã hội chính của bạn, bạn có thể đặt các kênh truyền thông xã hội khác trên banner của mình. Tuy nhiên, bạn không thể đặt quá nhiều thông tin trên banner đó. Bởi vì nhiều người sẽ không thể đọc hết chúng. Thêm vào đó, nếu quá nhiều thông tin thì banner của bạn sẽ rất rối mắt. Chính vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy đơn giản hóa nó!

SEO Youtube hiệu quả bằng các video giới thiệu

Bạn nên tạo video giới thiệu hoặc chỉ cần đặt một video lặt vặt nào đó. Điều này có thể để lại ấn tượng cho người xem lúc ban đầu khi vào kênh của bạn. Nhờ đó dấu ấn kênh của bạn với người xem sẽ trở nên sâu sắc hơn. Khi vào một kênh, một đoạn video giới thiệu tổng quát sẽ bắt đầu tự động phát dưới biểu ngữ kênh. Đây cũng chính là video được đặt lớn nhất trên màn hình.

Tốt hơn nữa, phần đầu tiên trong mô tả video cũng nên được hiển thị trên trang chủ kênh. Đây là một nơi tuyệt vời để cho mọi người biết thêm một chút về kênh của bạn. Đã có rất nhiều Youtuber nổi tiếng dùng cách này và dĩ nhiên là họ đã tối ưu hóa thành công kênh Youtube của mình. Do đó bạn cũng tuyệt đối đừng nên bỏ qua cách SEO Youtube với video giới thiệu này nhé.

Tùy chỉnh URL – Việc hữu ích để tối ưu kênh Youtube

Số lượng đăng ký để có thể tùy chỉnh URL là 100. Với 100 người đăng ký, bạn có thể được tùy chỉnh URL theo mong muốn. Tùy chỉnh URL rất hữu ích vì một lý do chính. Vậy lý do đó là gì? Đó là nó sẽ giúp liên kết với kênh YouTube của bạn dễ dàng hơn nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ SEO Youtube tốt hơn.

Thay vì cung cấp cho mọi người một chuỗi ký tự và số ngẫu nhiên, thì có được tùy chỉnh URL mọi người sẽ chỉ phải nhập youtube.com/(yourchannel). Điều này tiện lợi hơn nhiều cho người dùng khi muốn tìm kiếm kênh của bạn. Đặt tùy chỉnh URL của bạn chỉ khả dụng sau khi bạn đạt 100 người đăng ký, có kênh 30 ngày tuổi và đã đặt ảnh hồ sơ và biểu ngữ kênh. Do đó đa số Youtuber sẽ nhanh chóng tùy chỉnh được URL sao một thời gian không quá dài. Sau khi thực hiện xong tất cả những điều này, bạn có thể đặt URL của mình bằng cách truy cập YouTube Studio, chọn Tùy chỉnh > Thông tin cơ bản và điền vào URL bạn muốn sử dụng.

Hãy tối ưu hóa danh sách phát

Giờ đây, những video khác được hiển thị trên trang chủ của bạn được gọi là danh sách phát. Danh sách phát là các nhóm video đã xác định. Chúng sẽ được chủ sở hữu kênh chọn lọc và đặt tên. Chúng là nhóm nội dung hoàn chỉnh của bạn để trình bày tất cả các câu hỏi xung quanh một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể. Tối ưu danh sách phát là điều mà đa số Youtuber đều thực hiện trên kênh của mình.

Tối ưu hóa danh sách phát là cách hiệu quả giúp bạn tối ưu kênh Youtube của mình
Tối ưu hóa danh sách phát là cách hiệu quả giúp bạn tối ưu kênh Youtube của mình

Hãy coi danh sách phát và tiêu đề/mô tả của chúng là nội dung chính. Bạn muốn đặt tiêu đề cho danh sách phát của mình là từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng. Sau đó thêm mô tả bao gồm từ khóa đuôi dài hoặc từ khóa phụ. Tất cả video bạn thêm vào danh sách phát này phải liên quan đến chủ đề lớn hơn mà bạn muốn video của mình xếp hạng. Hãy đảm bảo những nguyên tắc này khi tạo một danh sách phát. Nhờ đó mà bạn sẽ tối ưu được các danh sách phát khác nhau trên kênh Youtube của mình.

Biết cách xác định đúng từ khóa để tối ưu kênh Youtube

Tại sao cần phải xác định từ khóa chuẩn nhất?

YouTube thật sự cũng giống như Google. Nó dựa vào các tín hiệu do người dùng tạo để xác định kênh nào sẽ hiển thị video và thời điểm nào hiển thị video cho họ. Một trong những cách bạn có thể giúp YouTube hiểu nội dung của bạn và nội dung sẽ được phân phát cho ai là xác định từ khóa kênh của bạn. Đây là bước thường bị bỏ qua vì nó không phải là cài đặt dễ tìm. Tuy nhiên từ khóa luôn là một yếu tố quan trọng trong SEO Yotube. Nếu bạn muốn tối ưu hóa kênh Youtube của mình hơn thì tuyệt đối không nên bỏ qua việc xác định đúng từ khóa.

Cách đặt từ khóa để tối ưu kênh Youtube

Dưới đây là các cách để bạn đặt từ khóa cho kênh Youtube của mình:

– Truy cập YouTube Studio.

– Chọn cài đặt.

– Từ menu, chuyển sang kênh.

– Đặt từ khóa của bạn.

Bạn không nhất thiết phải thêm một triệu từ khóa ở đây. Thay vào đó, hãy tập trung vào 5 đến 10 từ khóa quan trọng mô tả kênh của bạn. Số lượng này tuy ít nhưng sẽ đảm bảo chất lượng hơn nhiều so với việc thêm một triệu từ khóa. Backlinko đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy bạn không nên sử dụng nhiều hơn 50 ký tự trong phần này. Đây là điều mà các Youtuber cần lưu ý khi muốn đặt từ khóa SEO cho kênh của mình.

Viết mô tả kênh hấp dẫn

Mô tả kênh của bạn là một trong những tín hiệu khác mà YouTube dựa vào để xác định nội dung. Đồng thời nội dung của bạn nói về chủ đề nào và sẽ được phân phát cho ai nhằm tối ưu kênh Youtube cho bạn nhất. Tuy nhiên, nó cũng được sử dụng để cho khán giả biết họ có thể mong đợi điều gì ở kênh của bạn cả về nội dung và kết quả.

Phần mô tả kênh sẽ cho người dùng biết bạn là ai và kênh của bạn nói về việc gì
Phần mô tả kênh sẽ cho người dùng biết bạn là ai và kênh của bạn nói về việc gì

Không gian này nên được sử dụng để liệt kê các chủ đề bạn sẽ đề cập. Đồng thời hãy sử dụng các từ khóa mà khán giả có thể sử dụng để tìm kiếm nội dung của bạn. Điều này rất có ích trong việc SEO Youtube. Khi viết mô tả kênh, điều quan trọng nhất là phải xem xét 100-150 ký tự đầu tiên của mô tả. Những đặc tính này thường là những gì bạn sẽ phải dựa vào để thu hút sự chú ý của khán giả trong kết quả tìm kiếm.

Áp dụng mẫu “Connect With Me”

Hiện tại, mẫu này không phải lúc nào cũng được sử dụng. Nó không thực sự khuyến khích mọi người thực sự kết nối với bạn. Thay vào đó, mẫu này nên được sử dụng để thu hút mọi người tương tác với bạn. Những tương tác này có thể bao gồm những thứ như:

– Video gì để xem tiếp theo.

– Nội dung nào đọc được trên trang web của bạn.

– Liên kết đến các công cụ bạn sử dụng.

– Các khóa học trực tuyến mà bạn có thể cung cấp.

– Liên kết đến các kênh xã hội của bạn.

– Liên kết để mọi người đăng ký kênh của bạn.

– Mô tả ngắn gọn về bạn là ai và những gì bạn cung cấp.

Bạn có thể tạo mẫu cho phần này trong mô tả video mà bạn có thể sử dụng trên mọi video được tạo. Bạn có thể dễ dàng thấy một phiên bản mẫu “Connect With Me” của Shopify trên hầu hết các video của họ.

Kênh YouTube của bạn có thể không giúp bạn kiếm được hàng triệu lượt xem. Nhưng nó có thể là nền tảng xã hội thúc đẩy khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ không mất quá một ngày để thực hiện các thủ thuật tối ưu kênh Youtube được hướng dẫn ở trên. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy tiến hành bắt tay vào xây dựng một kênh Youtube thật thành công cho mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)