Công nghệ độc đáo nhất cho iPhone đang được Apple nghiên cứu

Tính năng Touch ID có lẽ không còn xa lạ với những người yêu công nghệ của nhà Táo. Nhưng mới đây, hãng Apple dự kiến sẽ nâng cấp tính năng quét mã vân tay này. Theo đó, một loạt các chức năng cần thiết cho người dùng như kết nối wi-fi và khả năng tiếp nhận cũng sẽ được cải thiện. Một hãng điện tử không bao giờ muốn thụt lùi phía sau, mà luôn muốn dẫn đầu công nghệ. Có lẽ chính vì vậy mà Apple lại được lòng người hâm mộ đến vậy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về bằng sáng chế mới của nhà Táo. Những tín đồ iPhone đừng bỏ qua bài viết về tính năng Touch ID của iPhone này nhé!

iPhone dự kiến có màn hình lớn kèm chức năng Touch ID đặc biệt

Những chiếc iPhone trong tương lai dự kiến ra mắt với màn hình lớn hơn có thể đi kèm máy quét vân tay Touch ID và ăng-ten được nhúng vào màn hình. Điều này có thể cung cấp kết nối Wi-Fi và di động tốt hơn. Đồng thời nó cũng tăng cường khả năng tiếp nhận cho các thiết bị của Apple. Thông tin này được báo cáo bởi Apple Insider. Cho biết Apple có thể đang làm việc để cung cấp cho người dùng khả năng nhận tín hiệu tốt hơn. Trong khi họ vẫn cung cấp một hệ thống xác thực người dùng an toàn. Nó cũng sẽ dẫn đến viền và notch mỏng hơn. Từ đó cung cấp nhiều màn hình hơn cho khách hàng. Công ty có thể đạt được điều này bằng cách đặt cả Touch ID và ăng-ten dưới màn hình.

Touch ID không còn xa lạ với những người dùng iPhone từ những đời trước
Touch ID không còn xa lạ với những người dùng iPhone từ những đời trước

Trong quá khứ, đã có nhiều lần báo cáo rằng Apple đang phát triển một máy quét vân tay dưới màn hình cho hệ thống Touch ID của mình. Chúng được thể hiện trong nhiều bằng sáng chế khác nhau từ năm ngoái. Các bằng sáng chế liên quan đến các chủ đề như hình ảnh âm thanh, hồng ngoại,… Hơn nữa, các tính năng này cảu iPhone cũng gặp nhiều tin đồn. Bao gồm các tuyên bố từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo trên tài khoản Twitter của ông.

Tìm hiểu về Touch ID và những lợi ích của nó

Touch ID hay còn gọi là cảm biến vân tay được Apple trang bị trên nút HOME của những chiếc iPhone, iPad mới của hãng. Đầu tiên trên iPhone 5S đến các thế hệ sau như: iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPad air 2, iPad mini 3…  Mới đây Apple đã tung ra công nghệ bảo mật mới sử dụng khuôn mặt. Công nghệ này có tên là FaceID trên iPhone X. Tuy nhiên bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus ra mắt cùng lúc vẫn tiếp tục sử dụng Touch ID.

– Touch ID dùng để mở khóa màn hình. Nó tạo ra sự khác biệt so với thông thường bạn cần nhập mật khẩu. Thì nay bạn chỉ cần chạm ngón tay vào nút HOME. Nếu đúng dấu vân tay được cài đặt trước đó thì chỉ trong vòng vài giây máy sẽ tự mở khóa màn hình. Và nếu bạn không đặt đúng dấu vân tay đã cài đặt thì sẽ không mở được máy. Quá 3 lần máy sẽ chuyển sang chế độ nhập mật khẩu như cũ.

– Touch ID dùng để mua hàng trong App Store không cần gõ pass Apple ID. Thông thường khi mình tải ứng dụng từ Appstore về máy thì cần xác nhận mật khẩu Apple ID đã đăng nhập vào để mua hàng. Thì nay bạn chỉ cần đặt ngón tay vào phần cảm biến dấu vân tay trên nút Home của iPhone là đã mua hàng được.

Apple đang nghiên cứu công nghệ độc đáo nhất cho iPhone

Cùng chờ đón phát minh độc đáo của Apple dành cho iPhone nhé!
Cùng chờ đón phát minh độc đáo của Apple dành cho iPhone nhé!

Ngoài Touch ID được đặt dưới màn hình, công ty cũng đã đăng ký các bằng sáng chế khác. Chúng liên quan đến việc sử dụng các lớp này để chứa ăng-ten RF vào màn hình. Vì tín hiệu yêu cầu phải tiếp xúc với Wi-Fi và ăng-ten di động. Cho nên việc có một ăng-ten phủ lên trên màn hình sẽ giúp việc kết nối và thu sóng của thiết bị tốt hơn. Điều này được mô tả trong bằng sáng chế gần đây của Apple. Nó có tiêu đề “Ăng-ten trong suốt kết hợp có thể tích hợp vào màn hình”.

Đơn xin cấp bằng sáng chế có nội dung: “Các hệ thống không dây ngày nay (ví dụ như smartphone hoặc các thiết bị khác có màn hình chiếm ưu thế) đang cố gắng đạt được màn hình tràn cạnh. Với giải pháp thiết kế viền mỏng hơn hoặc không có viền. Đặc biệt đối với các thiết bị đeo được, chẳng hạn như đồng hồ thông minh, kính thông minh. Hoặc xuất hiện trên thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh, màn hình hiển thị nhỏ. Nhưng số lượng bộ đàm không dây (ví dụ: Bluetooth, GPS, Wi-Fi, 3G/4G LTE, FM…) cần được hỗ trợ nhiều hơn. Và điều này dẫn đến các ăng-ten liên quan đang tăng lên”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)