Chỉ số Click through rate (CTR) là gì? Cách tính chỉ số CTR hoàn chỉnh?

Click through rate (CTR) là một chỉ số quan trọng trong SEO nói chung và quảng cáo online nói riêng. Tỷ lệ CTR được tăng một cách tự nhiên giúp công cụ Google đánh giá cao website doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng. Mỗi từ khóa sẽ có tỷ lệ CTR riêng, nếu chỉ số CTR cao đồng nghĩa với việc người dùng nhận thấy rằng quảng cáo có tính hữu ích và liên quan với nhu cầu của người dùng.

CTR sẽ giúp cho các SEOer nhận biết rõ mức độ hấp dẫn quảng cáo sẽ là bao nhiêu lần nhấp chuột. Các chỉ số CTR sẽ góp phần quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo cũng như chọn lựa những từ khóa thành công và chưa thành công trong chiến dịch tiếp theo. Còn nếu doanh nghiệp lại nhắm vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải người xem thì CTR thường không cung cấp được quá nhiều thông tin. Hơn ai hết, những người làm Marketing đều biết CTR đóng vai trò quan trọng thế nào cũng như độ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.

Khái niệm chỉ số CTR

Chỉ số CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate. Có nghĩa là tỷ lệ thể hiện tần suất người dùng thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. Đây là chỉ số dùng để đánh giá hiệu suất của từ khóa và chất lượng quảng cáo của bạn.

– Chỉ số CTR được tính bằng số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần quảng cáo hiển thị. Ví dụ bạn có 5 lần nhấp chuột vào quảng cáo và 100 lần hiển thị thì chỉ số CTR là 5%.

– Chỉ số CTR hiệu quả khi người dùng thấy quảng cáo hữu ích và có liên quan đến nhu cầu. CTR đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa. Đồng thời là một thành phần của xếp hạng quảng cáo.

CTR
CTR cho biết tỷ lệ tần suất người dùng thấy quảng cáo và nhấp vào

– Bạn có thể dùng chỉ số CTR để đánh giá kết quả quảng cáo và từ khóa nào thành công, quảng cáo và từ khóa nào cần cải thiện. Những từ khóa và quảng cáo càng liên quan đến nhau và liên quan đến doanh nghiệp thì càng được nhiều người dùng nhấp chuột.

CTR cao được đã được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng cũng có tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này có thể liên quan đến thực tế nếu nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn có nghĩa rằng chúng có đủ hấp dẫn. Thêm vào đó, những người nhấp vào càng nhiều thì tỷ lệ tương tác sẽ càng cao, điểm CTR cũng được cải thiện. Giá mỗi click cũng thấp hơn nhiều đồng thời tỷ lệ hiển thị cũng tăng theo.

Cách tính chỉ số CTR

Dù bạn sử dụng chỉ số CTR cho nền tảng marketing nào như Facebook, Google Ads, Youtube Ads,.. thì nó đều đóng vai trò quan trọng đối với tài khoản quảng cáo. Đây là chỉ số ảnh hưởng đến điểm số chất lượng và tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. Vậy chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

– Tỷ lệ nhấp chuột => Điểm chất lượng cao

– Điểm số chất lượng cho phép cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Để tính chỉ số CTR bạn có thể áp dụng công thức sau đây:

– Trong SEO: CTR = Số lần nhấp vào đường link / Số lần hiển thị

– Trong Adwords: CTR = Số lần nhấp vào quảng cáo / Số lần hiển thị

– Trong yêu cầu truy vấn: CTR = Số lần nhấp chuột/ Số lần truy vấn

Ngoài ra, bạn có thể xem tỷ lệ CTR tại bảng điều khiển của tài khoản PPC. Chỉ số CTR càng cao thì càng có nhiều người xem và nhấp chuột vào quảng cáo.

Chỉ số CTR tối ưu

Để đánh giá chỉ số CTR bao nhiêu là tốt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó là lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, từ khóa, nội dung quảng cáo, mô tả, tiêu đề, thương hiệu,… Do vậy, thật khó để có thể đưa ra con số chính xác nhất. Tuy nhiên chỉ số CTR càng cao thì càng được xem là tốt.

chỉ số
CTR cho thấy sức hấp dẫn của trang web với khách hàng

Trong quảng cáo, chỉ số CTR giúp hiển thị quảng cáo ở vị trí tốt nhất cùng giá thầu CPC thấp. Trong SEO thì chỉ số CTR chứng tỏ sức hấp dẫn của trang web với khách hàng và là yếu tố khiến Google đánh giá cao trên bảng xếp hạng SERPS.

Chỉ số CTR tốt trong quảng cáo như sau:

– Trong Google Adwords là: 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị.

– Trong Facebook Ads là: 0,119%.

Cách tăng chỉ số CTR

Để tăng chỉ số CTR, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Thiết lập Call To Action (kêu gọi hành động)

Hãy đưa ra các mục tiêu hành động cụ thể như:

– Nhấp vào số điện thoại gọi tổng đài tư vấn

– Nhấp vào link đăng ký mua hàng

– Chuyển đổi website hoặc một trang web, landing page khác

Liệt kê ra suy nghĩ của bạn

Trong nội dung quảng cáo, bạn có thể thâm ý kiến cá nhân của mình vào đó. Tuy chỉ tốn vài giây suy nghĩ nhưng nó sẽ bù lại bằng tỷ lệ nhấp chuột vào bài đăng tăng lên đáng kể.

Chọn màu sắc hình ảnh

hình ảnh
Hình ảnh bắt mắt, màu sắc nổi bật thu hút sự chú ý của người dùng

Hình ảnh có màu sắc càng bắt mắt, nổi bật càng thu hút sự chú ý của người xem. Những màu trắng, xám, xanh dương hoặc những màu mang mã hex #4c66a4 sẽ có tỷ lệ nhấp chuột nhiều hơn so với những màu sắc khác.

Chú ý thời gian đăng bài và tần suất

Theo kết quả thống kê, những bài đăng quảng cáo tốt nhất nên đăng vào thứ 5 – 6 trong tuần. Đây chính là thời điểm vàng để quảng cáo được duyệt và phát huy hiệu quả. Giúp tiếp cận nhiều khách hàng vào dịp cuối tuần. Nên đăng các bài viết vào lúc 3h chiều và đăng các bài cách nhau ít nhất 1 ngày. Điều này giúp người xem không bị nhàm chán. Những bài viết nhận được nhiều sự tương tác thì càng có nhiều người click vào xem.

Nắm rõ khái niệm chỉ số CTR là gì sẽ giúp bạn có những ý tưởng sáng tạo. Từ đó có thể đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đồng thời thông qua chỉ số CTR doanh nghiệp có thể hiểu thêm về chân dung khách hàng. Thay đổi chiến lược để mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng, tối đa doanh số bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)