Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị Android

Việc thường xuyên kiểm tra pin trên smartphone Android sẽ giúp cho người dùng biết được tuổi thọ hiện tại của pin như thế nào? Nhất là đối với những trường hợp sử dụng trong thời gian dài, nếu chúng ta không kiểm tra lâu ngày nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến bên trong smartphone của bạn. Bên cạnh đó, qua quá trình sạc pin cũng như sử dụng thì pin sẽ nhanh tụt hơn. Để biết được tình trạng của pin trên điện thoại như thế nào. Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi sẽ chỉ cho tất cả mọi người cách có thể kiểm tra pin trên thiết bị Anrdoid một cách hiệu quả nhất nhé.

Cách kiểm tra pin smartphone Android, kiểm tra tuổi thọ pin

Kiểm tra tuổi thọ pin là cách nhanh nhất để nhận định khả năng vận hành của smartphone. Một chiếc máy cũ với viên pin hoàn toàn mới cho thấy nó đã qua sửa chữa. Kiểm tra tình trạng của pin là việc làm cần thiết sau khi bạn sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Trong quá trình sạc và xả, pin điện thoại sẽ dần trở nên kém hiệu quả trong việc giữ điện. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sạc điện thoại nhiều hơn và phải chú ý đến thời lượng pin khi sử dụng.

Cách kiểm tra pin smartphone Android, kiểm tra tuổi thọ pin
Sẽ có khá nhiều cách để kiểm tra pin điện thoại thông minh

Chúng ta có nhiều cách để kiểm tra pin điện thoại thông minh. Phương pháp cơ bản chỉ cho bạn biết dung lượng pin hiện tại là bao nhiêu và khuyến khích tắt các ứng dụng không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập thông tin chuyên sâu hơn tùy thuộc vào mẫu điện thoại hoặc cài đặt các ứng dụng chuyên dụng.

Kiểm tra tuổi thọ pin từ menu Cài Đặt

Phương pháp này sẽ cho phép bạn kiểm tra mức sử dụng pin của điện thoại Android của bạn. Lưu ý rằng menu Cài Đặt có thể không giống nhau về cách diễn đạt vì khác nhà sản xuất.

  • Tìm danh mục “Pin” trong menu Cài Đặt
  • Nếu không tìm thấy danh mục “Pin”, bạn hãy tìm danh mục “Sử dụng pin”.
  • Tại đây, bạn có thể xem trạng thái pin trong 24 giờ qua và ứng dụng nào được sử dụng nhiều nhất.
  • Nếu bạn muốn tắt hoặc buộc dừng một ứng dụng, hãy nhấn vào ứng dụng đó trong menu này. Bạn sẽ có những tùy chọn buộc dừng, tắt hoàn toàn và cài đặt tối ưu hóa.

Một số hãng điện thoại như Xiaomi hay Google sẽ hiển thị nhiệt độ pin hiện tại. Dù đây không phải thông số bạn phải kiểm tra thường xuyên, nhưng nhiệt độ pin dưới 50 độ C là hoàn toàn bình thường.

Sử dụng mã số để kiểm tra tình trạng pin

Sử dụng mã số để kiểm tra tình trạng pin
Truy cập vào điện thoại để điền ngay mã số cần kiểm tra

Một số điện thoại Android có menu ẩn mà bạn có thể mở truy cập bằng cách nhập mã vào bàn phím quay số.

  • Nhập mã *#*#4636#*#* vào bàn phím số của ứng dụng điện thoại.
  • Khi nhập “*” cuối cùng, điện thoại sẽ đưa bạn đến menu kiểm tra.
  • Bạn hãy tìm tiêu đề “Thông tin về pin”. Nếu không tìm thấy, thiết bị của bạn đã bị khóa phương pháp này.

Xem tình trạng pin trên thiết bị Samsung

Hãng Samsung cung cấp tính năng kiểm tra tình trạng pin thông qua ứng dụng Samsung Members.

  • Mở ứng dụng Samsung Members và chọn “Trợ giúp” ở cuối màn hình.
  • Chọn “Kiểm tra tương tác”.
  • Trong danh sách này, hãy chọn mục “Pin”.
  • Bạn sẽ thấy Samsung Members đánh giá thời lượng pin của điện thoại.

Sử dụng ứng dụng để kiểm tra pin

Ứng dụng Accu​Battery

Accu​Battery không đơn thuần chỉ là một ứng dụng giúp bạn kiểm tra độ chai pin điện thoại Android một cách khá chính xác. Mà nó còn giúp quản lý pin để sử dụng hiệu quả hơn. Các tính năng nổi bật của ứng dụng bao gồm đo dung lượng pin thực (mAh), xem pin điện thoại chai bao nhiêu sau mỗi lần sạc, xem tốc độ sạc khi màn hình tắt hoặc bật. Cho biết thời gian khi nào pin được sạc đầy; khi nào máy bạn hết pin, sử dụng báo sạc để kéo dài tuổi thọ pin,…

Ứng dụng AccuBattery
AccuBattery phần mềm kiểm tra độ chai pin hiệu quả

Cách kiểm tra chai pin điện thoại Android với Accu​Battery khá đơn giản. Các bạn chỉ cần thực hiện kết nối bộ phận sạc và sạc đầy pin điện thoại là đã có thể biết được pin điện thoại của mình chai bao nhiêu. Nội dung chi biết các bước thực hiện bạn có thể xem lại trong các bài viết trước mà chúng tôi đã chia sẻ.

>> Xem thêm: Hàng loạt các ứng dụng nhắc nhở tiện lợi trên Android

Ứng dụng Phone Check

Phone Check là ứng dụng kiểm tra độ chai pin của Android đứng thứ hai trong danh sách này. Sử dụng Phone Check bạn sẽ có được đầy đủ các thông tin về thiết bị Android; cũng như tình trạng hoạt động, vận hành của máy. Tất nhiên, không thể thiếu tính năng quan trọng là hiển thị thông tin trạng thái pin điện thoại Android của bạn đang tốt hay xấu. Để bạn có kế hoạch sử dụng ổn định và phù hợp. Ưu điểm của ứng dụng này là dung lượng nhẹ, dễ sử dụng cho ra kết quả kiểm tra pin chính xác và nhanh chóng.

Tất cả ứng dụng đều miễn phí, nhưng bạn cần bỏ tiền ra để sử dụng phiên bản Pro. Nếu muốn loại bỏ quảng cáo hoặc mở khóa các tính năng bổ sung.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)